pic_top pic_top1 pic_top3 pic_top4

"Người Việt Nam hãy tự hào, tôn vinh, ưu tiên học võ Việt Nam ***** Vì nền Võ học Dân tộc hùng mạnh, xứng tầm Lịch sử, vươn xa Thế giới ***** Người Việt Nam hãy tự hào, tôn vinh, ưu tiên học võ Việt Nam ***** Vì nền Võ học Dân tộc hùng mạnh, xứng tầm Lịch sử, vươn xa Thế giới *****Người Việt Nam hãy tự hào, tôn vinh, ưu tiên học võ Việt Nam ***** Vì nền Võ học Dân tộc hùng mạnh, xứng tầm Lịch sử, vươn xa Thế giới *****Người Việt Nam hãy tự hào, tôn vinh, ưu tiên học võ Việt Nam ***** Vì nền Võ học Dân tộc hùng mạnh, xứng tầm Lịch sử, vươn xa Thế giới *****Người Việt Nam hãy tự hào, tôn vinh, ưu tiên học võ Việt Nam ***** Vì nền Võ học Dân tộc hùng mạnh, xứng tầm Lịch sử, vươn xa Thế giới *****"

TỔ CHỨC THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP CHƯƠNG TRÌNH KIỂM TRA KIẾN THỨC CHUYÊN NGÀNH VÕ HỌC VIỆT NAM - ĐỢT 3/2020

21:09:2011/01/2021

Do ảnh hưởng dịch COVID nên chương trình kiểm tra kiến thức chuyên ngành Võ học Việt Nam phải chuyển sang tổ chức vào ngày 10/01/2021 tại Trung Tâm Thể Dục Thể Thao Quận Bình Thạnh - Thành phố Hồ Chí Minh, về tham dự đợt kiểm tra kiến thức Võ học Việt Nam gồm các Thành viên của Viện Võ học ở khắp ba miền đất nước và Trung tâm Bảo tồn - Truyền bá Võ học Dân tộc, CLB Võ tự vệ Học Đường, các CLB trực thuộc Viện Võ học Việt Nam.

Chương trình bao gồm:

Buổi sáng: Các Thành viên dự kiểm tra thực hành bài võ quy định gắn với trình bày nội dung bài Thiệu cổ (đã dịch nghĩa bài Ô Du Thảo Pháp), bộ Ngũ hành và bài võ tự chọn.

Buổi chiều: Các Thành viên được học và quán triệt một số nội dung cơ bản về cội nguồn, truyền thống, tinh hoa, bí quyết, tuyệt kỹ của lịch sử Võ học gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước, chiến đấu và chiến thắng ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Những mốc son oanh liệt và sức mạnh chiến đấu cao diệu đã góp phần quan trọng đánh tan các đội quân xâm lược có binh lực, võ công hùng mạnh nhất qua các thời đại để giữ yên bờ cõi.

Khái quát một số khái niệm đặc trưng của hệ thống Võ học Việt Nam, bao gồm: Võ Lý, Võ Lễ, Võ Đạo, Võ Kinh, Võ Trận, Võ Cử, Võ Y, Võ Thuật... Sự giống nhau và khác nhau giữa võ Việt Nam với võ nước ngoài, nhằm giúp các Thành viên của Viện Võ học Việt Nam bước đầu hiểu biết, tin yêu, kính trọng, tự hào, quyết tâm gìn giữ, truyền nối cho thế hệ hôm nay và mai sau nền Võ học uyên bác, oai hùng, lâu đời của Tổ tiên. Đồng thời có kiến thức ban đầu để phản biện lại sự xuyên tạc, bôi nhọ, thay đổi, đồng hóa võ Việt Nam.

Các Thành viên tham dự đều rất phấn khởi đem hết tâm huyết, mong muốn đóng góp vào sự nghiệp bảo tồn, tôn vinh, truyền bá lâu bền võ của Ông Cha, trước khi kiểm tra các Thành viên hào hứng tiếp thu một số kiến thức về Võ học và nỗ lực thể hiện các bài võ. Nhờ tinh thần đó, các Thành viên đã đạt được kết quả kiểm tra hiệu quả như mong đợi. Đặc biệt lần này có nhiều Võ sư cao tuổi và có các thành viên các tỉnh phía Bắc về tham dự đợt kiểm tra.

Sau đợt kiểm tra này Việt Võ học Việt Nam sẽ tổ chức thêm nhiều đợt bổ sung kiến thức Võ học nâng cao cho các thành viên đã tham gia kiểm tra để các thành viên có thêm nhiều kiến thức giảng dạy, nhằm bảo tồn truyền bá phát triển Võ học Việt Nam

Viện Võ học Việt Nam trân trọng cảm ơn quý vị Lãnh đạo Hội đồng kiểm tra đã làm việc tận tâm, nghiêm túc và sẽ căn cứ vào kết quả của từng Thành viên để đề nghị Hội đồng Viện Võ học xét cấp Bằng Võ sư, Huấn luyện viên, giấy Chứng nhận Hướng dẫn viên gắn với Bằng Giảng viên, Giảng viên chính, Giảng viên Cao cấp Võ học Việt Nam – Đợt 3 năm 2020.

Nhân dịp này Viện Võ học Việt Nam đã trao Bằng Giảng viên - Võ sư cao cấp cho các vị lãnh đạo phụ trách các Khu vực có nhiều đóng góp cho Võ học dân tộc và trao Quyết định bổ nhiệm 12 Thành viên của Viện đảm trách các chức danh chuyên môn của Viện và phát triển Võ học ở các Tỉnh có truyền thống, đồng thời trao Thẻ làm nhiệm vụ bảo tồn truyền dạy, quảng bá, phát triển Võ học dân tộc cho các Thành viên ở các tỉnh, thành phố, góp phần kiện toàn, mở rộng các hoạt động nghiên cứu, bảo tồn, tôn vinh, giảng dạy, truyền bá Võ học Việt Nam

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI KIỂM TRA VÀ TRAO BẰNG GIẢNG VIÊN - VÕ SƯ CAO CẤP CHO CÁC VỊ LÃNH ĐẠO & CÁC QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM

picture

Tiến sĩ Võ học

Phạm Đình Phong

Viện trưởng kiêm Trưởng Ban Quản Trị

picture
picture
picture
picture
picture
picture
picture
picture