pic_top pic_top1 pic_top3 pic_top4

"Người Việt Nam hãy tự hào, tôn vinh, ưu tiên học võ Việt Nam ***** Vì nền Võ học Dân tộc hùng mạnh, xứng tầm Lịch sử, vươn xa Thế giới ***** Người Việt Nam hãy tự hào, tôn vinh, ưu tiên học võ Việt Nam ***** Vì nền Võ học Dân tộc hùng mạnh, xứng tầm Lịch sử, vươn xa Thế giới *****Người Việt Nam hãy tự hào, tôn vinh, ưu tiên học võ Việt Nam ***** Vì nền Võ học Dân tộc hùng mạnh, xứng tầm Lịch sử, vươn xa Thế giới *****Người Việt Nam hãy tự hào, tôn vinh, ưu tiên học võ Việt Nam ***** Vì nền Võ học Dân tộc hùng mạnh, xứng tầm Lịch sử, vươn xa Thế giới *****Người Việt Nam hãy tự hào, tôn vinh, ưu tiên học võ Việt Nam ***** Vì nền Võ học Dân tộc hùng mạnh, xứng tầm Lịch sử, vươn xa Thế giới *****"

VIỆN VÕ HỌC VIỆT NAM CHÀO MỪNG TẾT NGUYÊN ĐÁN NHÂM DẦN 2022

21:54:3028/01/2022

Năm 2021 đi qua đã để lại trong chúng ta nhiều kỷ niệm về một năm đầy khó khăn và thách thức. Sự hoành hành mạnh mẽ của đại dịch Covid đã khiến cho các hoạt động trong nhiều lĩnh vực bị trì trệ hoặc dừng hẳn, trong đó có lĩnh vực võ học. Nó ảnh hưởng một cách sâu sắc lên đời sống và tâm lý của con người. Sống với những thử thách đó khiến con người mạnh mẽ hơn và hy vọng nhiều hơn vào một năm mới với những thuận lợi mới, thành công mới và đại dịch sẽ sớm qua đi.

Đối diện với tình hình khó khăn chung của cả dân tộc, Viện Võ học Việt Nam đã hòa chung với sức mạnh đoàn kết dân tộc trong mùa đại dịch năm 2021, để thể hiện tinh thần thượng võ và chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Giữa năm 2021, Văn phòng đại diện Viện Võ học Việt Nam khu vực Tây Nguyên phối hợp với Câu lạc bộ thiện nguyện Nối vòng tay lớn đã trao tặng 1.000 khẩu trang y tế cho trường học tại xã Thăng Hưng, huyện Chưprông, tỉnh Gia Lai.

Câu lạc bộ thiện nguyện Nối vòng tay lớn trực thuộc Viện Võ học Việt Nam đã có những hoạt động rất sôi nổi và đầy ý nghĩa để đóng góp cho công tác chống dịch và hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Trong ba tháng thành phố Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội thì câu lạc bộ đã vận động và trao tặng 2,5 tấn gạo, gần 15 tấn rau củ quả từ những mạnh thường quân để trao cho những người đang cần. Ngoài ra, còn có hàng trăm thùng nước, nhu yếu phẩm, quần áo, khẩu trang… Trong đó, đặc biệt là chương trình khẩu trang yêu thương được câu lạc bộ kiên trì thực hiện trong suốt 2 năm qua đã trao tặng hàng triệu cái khẩu trang cho bà con trên mọi miền đất nước. 

Những ngày dịch bệnh Covid tại TP. HCM cùng một số tỉnh thành miền Nam nhiều hoạt động đều tạm dừng, người dân nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội tránh để lây lan dịch bệnh. Điều này khiến cuộc sống người dân gặp không ít xáo trộn, đặc biệt là những người khuyết tật, người lao động nghèo, trẻ em cơ nhỡ, người bán vé số… Những ngày Sài Gòn không bị “bệnh”, cuộc sống của họ đã gặp khó khăn vô vàn, đồng tiền kiếm được gói gọn chi tiêu trong ngày. Dịch bùng phát, họ không thể ra ngoài kiếm tiền trang trải cuộc sống, ngày ngày quanh quẩn với bốn bức tường tại xóm trọ nghèo, lương thực thực phẩm tích trữ dần cạn kiệt. Thấu hiểu những thiếu thốn ấy, anh Võ Đăng Khoa Chủ nhiệm CLB Võ học dành cho người khuyết tật, trẻ mồ côi trực thuộc Viện Nghiên cứu - Phát triển và Quảng bá võ học Việt Nam đã kết nối với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Nhờ tấm lòng nhân ái của anh, hàng trăm chuyến xe vận chuyển nông sản như: Khoai lang, rau xanh, bầu, bí…đã tới những nơi cần tới, tới những con người thực sự cần giúp đỡ. Hàng trăm xuất quà đã kịp thời được gửi tới: Mái ấm La Van, Làng May mắn SOS (quận Bình Tân, TP. HCM), Mái ấm tình thương An Lạc Hạnh, Mái ấm khuyết tật Ước mơ, Mái ấm tình thương Phúc Lâm (tỉnh Đồng Nai) và tổ chức Thiền tự Phước Quan - nơi tập trung nhiều bà con lao động nghèo khổ sinh sống.
 

Gác lại những lo âu và buồn phiền của năm 2021, chúng ta bước vào năm 2022 với một tâm thế vững chắc hơn, bền bỉ hơn và tràn đầy niềm tin tưởng vào những điều tốt đẹp của năm mới. Nhân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần, Viện Võ học Việt Nam kính gửi lời chúc năm mới tốt đẹp nhất, chân thành nhất đến quý vị các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà Nước, các ban ngành, đoàn thể, các lão võ sư, võ sư, bác sĩ, y sĩ, huấn luyện viên, võ sinh, người hâm mộ võ thuật… năm mới an khang, thịnh vượng, hạnh phúc, thành công, dồi dào sức khỏe và luôn luôn phấn đấu cho lý tưởng trong sự nghiệp mình đã chọn. Đặc biệt là những quý vị hoạt động trong lĩnh vực võ học tiếp tục kế thừa, phát huy, phát triển và quảng bá võ học Việt Nam.

 

 

picture

Tiến sĩ Võ học

Phạm Đình Phong

Viện trưởng kiêm Trưởng Ban Quản Trị

picture
picture
picture
picture
picture
picture
picture
picture